Pages

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Tìm lại xe máy bị mất nhờ gắn định vị gps

Hàng loạt vụ trộm cắp xe máy xảy ra gần đây đã được phát hiện và tìm lại nhanh chóng nhờ trên xe có gắn thiết bị định vị xe máy. Trước tình hình tội phạm ngày càng phức tạp, thủ đoạn và kỹ năng trộm cướp ngày càng tinh vi. Khóa từ và khóa đĩa/xích cũng chỉ mất vài giây để mở, cơ quan Công an khuyến cáo các chủ xe mô tô, gắn máy nên gắn thiết bị định vị để giữ an toàn cho tài sản và phương tiện của mình.

khoảng đầu tháng 2, chị Đỗ Hồng Phượng, trú tại phường Bưởi (quận Tây Hồ) đến cơ quan Công an trình báo về việc, chị Phượng để chiếc xe máy Honda Wave anpha trước cửa nhà nhưng đã “không cánh mà bay”. Chị Phượng cho biết chiếc xe máy của mình đã được gắn thiết bị định vị. Thông qua việc xác minh từ thiết bị định vị, Công an quận Tây Hồ đã nhanh chóng điều tra, xác định tài sản của chị Phượng đang xuất hiện tại C1, phường Trung Tự (Đống Đa). 

Khi cơ quan công an có mặt tại địa điểm trên các đối tượng đã bỏ chạy nhưng lập tức bị bắt giữ. Tại đây, cơ quan điều tra đã  thu giữ chiếc xe máy của chị Phượng cùng 1 xe máy khác nhãn hiệu Excel

Anh Nguyễn Văn Linh - Phường Sài Đồng - Long Biên - Hà Nội cho biết : Sự việc diễn ra quá nhanh chỉ trong vòng 15 phút kể từ lúc mất chiếc xe đến khi tìm thấy, đó là vào hồi 16h05 ngày 27-1-2015 tôi có để chiếc xe máy Airblade của mình trên vỉa hè trước cửa nhà thì bị kẻ gian lấy trộm mất.

Tâm trí hỗn loạn, tôi hỏi mấy người xung quanh nhưng không ai biết chiếc xe của mình bị lấy đi lúc nào. Lúc đó tôi liền nhớ tới việc mình có thiết bị định vị xe máy và liền nhờ trung tâm gắn thiết bị định vị xác định giúp vị trí chiếc xe của mình và biết được chiếc xe của mình đang di chuyển theo hướng Ngô Gia Tự đi về phía Cầu Đuống cũ.

Khi xác định được vị trí, tôi liền cùng người thân đuổi theo hướng đó, trên đường đi tôi thấy các anh CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Linh tôi liền trình báo các anh việc bị mất xe và biết được kẻ gian đang điều khiển chiếc xe của mình đang chạy theo hướng thiết bị định vị đã xác định. Các anh đã rất nhiệt tình chở tôi đuổi theo kẻ gian. 

Cùng lúc đó, thiết bị định vị kích hoạt tính năng tắt máy từ xa. Khi chúng tôi đuổi đến vị trí định vị xác định thì thấy chiếc xe của mình dựng ngay dưới lòng đường và kẻ gian đã bỏ chạy. Cùng lúc đó các anh chiến sĩ CAP Đức Giang cũng có mặt tại nơi phát hiện chiếc xe của tôi bị mất

Thiết bị định vị xe máy cần thiết để bảo vệ tài sản

thiet-bi-dinh-vi-xe-may
Gắn định vị xe máy bảo vệ xe
Trường hợp chủ nhân may mắn tìm lại xe máy bị mất nhờ gắn thiết bị định vị như chị Phựơng và anh Vinh ở trên không phải là nhiều. Theo con số thống kê mới đây của CATP Hà Nội, cứ 10 vụ mất trộm tài sản thì có từ 3-4 vụ có liên quan đến môtô, xe máy. Trong đó, tỷ lệ xe máy tay ga bị mất cắp chiếm trên 60%. 
 
Đáng chú ý, tình trạng “bốc hơi” xe máy tay ga dòng cao cấp, có giá trị lớn xảy ra ngày một nhiều. Dẫn “đầu bảng” trong các vụ mất trộm xe ga là dòng Honda SH nhập khẩu với giá thành một chiếc xe mới trên thị trường gần 200 triệu đồng. Tiếp theo đó là các dòng xe của Piaggio, rồi đến các loại xe của Honda, SYM lắp ráp trong nước. 
 
Cùng với nhu cầu sử dụng xe máy ngày càng lớn, việc đảm bảo an toàn cho xe máy bằng cách sử dụng thiết định vị đang trở thành một nhu cầu cấp thiết đối với chủ xe. Theo Chỉ huy đội Chống tội phạm xâm phạm sở hữu - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, việc lắp đặt các thiết bị định vị không chỉ giúp cho chủ xe máy được yên tâm mà trong trường hợp xảy ra mất trộm đây còn là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp cho lực lượng công an nhanh chóng có thể phát hiện ra đối tượng và thu hồi tài sản. Vì thế, có thể nói thiết bị định vị là một giải pháp hiệu quả giúp người dân có thể quản lý và giám sát tài sản của mình mọi lúc, mọi nơi. 

Liên hệ địa chỉ gắn thiết bị định vị xe máy tại đây


CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VIỆT TOÀN CẦU(VIETGLOBAL)
Chuyên: Chuyên dinh vi xe hoi, ô tô, xe máy tốt nhất
Tại Hà Nội: P512 Tòa nhà F4 Khu đô thị mới Yên Hòa - Trung Kính - Cầu Giấy
Tel: 0466 800 805 / Fax: 04 62698980
Tại TPHCM: Số 156/1/10 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình
Tel: (84 8) 38111424 / Fax: (84 8) 38111424
Hotline: 0906 286 439( Mr Tuấn)
Email: tuannguyen@vgl.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét